วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รีวิว กางเกง Smartwool Baselayer NTS MID bottoms


ไปเที่ยวหนาวๆ ถ้าได้ใส่ Baselayer จะช่วยให้อุ่นขึ้นได้มาก บทความนี้ผมจะมาแนะนำกางเกง Base Layer ขนแกะ ของ Smartwool รุ่น NTS Midweight สำหรับใส่อากาศหนาว  แบบ Lightweight ก็มี ผ้าจะบางกว่าใส่ในที่อากาศอุ่นหน่อย ส่วน NTS มาจากคำว่า Next to Skin หมายถึงทรงรัดติดกับผิว
ทำไมต้องขนแกะ? เคยอ่านมาว่า wool หรือขนแกะมีความพิเศษตรงที่ อากาศหนาวก็กักเก็บความร้อนได้ดี อากาศร้อนก็ใส่ไม่ร้อน แถมต้านทานแบคทีเรียได้โดยธรรมชาติ ใส่นานๆยังไม่มีกลิ่นอีกด้วย เห็นขอดีเยอะแบบนี้ จึงอยากลองแม้ราคาจะแพงกว่า Baselayer ใยสังเคราะห์ทั่วไป เกือบเท่าตัว


ภาพรวมภายนอก

การตัดเย็บดูดีครับ เป็น base layer ที่ดูดีมีชาติตระกูล(ขนาดนั้นเลย?) จับเนื้อผ้ารู้สึกได้เลยว่านุ่มละเอียด ช่วงระหว่างขาเขาเย็บมาแบบเป็น gusseted crotch เหมือนพวกกางเกง tactical หรือ outdoors ทั่วไป คือเป็นผ้าสี่เหลี่ยมแปะตรงกลาง แทนการเย็บชนตรงกลาง ทำให้ดูทนทาน ตรงเป้ายังมีช่องให้ช้างน้อยได้โผล่มาหายใจด้วย

ความรู้สึก

ผมรู้สึกคันๆทีแรกที่ได้ใส่ ไม่ได้มากแต่ก็ไม่ถึงกับนุ่มอย่างที่คิดไว้ ใส่ไปสักพักแล้วก็รู้สึกชิน กลับชอบตรงที่มันอุ่นดีมาก ลองใส่ที่อุณภูมิ 30 องศา ใส่แล้วก็ไม่รู้สึกว่าร้อน มีความรู้สึกว่ามันระบายอากาศได้ดี ใส่เป็นเล็กกิ้งตัวเดียวได้เลย ถ้าไม่ติดตรงเป้าที่ทำไว้ให้ช้างน้อย เลยดูเป็นกางเกงในไป เรื่อง fitting ก็พอดี มีช่วงก้นที่รู้สึกว่าใหญ่ (หรือก้นเรามันแฟ่บไม่รู้) 
ส่วนสำคัญอีกอย่างคือเรื่องกลิ่น ลองใส่นอนติดๆกันหลายวัน เทียบกับบ็อกเซอร์ผ้าฝ้าย ขนแกะตัวนี้ไม่มีกลิ่นเลย ถือว่าสมคำโฆษณาจริงๆ ยังไม่มีโอกาสเอาไปใช้ออกทริป แต่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์มากครับ

 

สรุป

ผมประทับใจ เรื่องดีไซน์การตัดเย็บของ Smartwool ที่ส่วนตัวผมว่าดูดีกว่าคู่แข่งบางราย ส่วนอื่นๆจะเป็นธรรมชาติของขนแกะ merino ซึ่งไม่จำเป็นต้องยี่ห้อนี้ก็ได้ ทั้ง ความนุ่ม เรื่องกลิ่นที่ไม่มี และความสามารถเรื่องจัดการอุณภูมิ ร้อนก็ไม่ร้อน หนาวก็ไม่หนาว คะแนนด้านนี้กินขาดใยสังเคราะห์ไปเลย ทริปหนาวต่อไปของผมต้องมีตัวนี้ติดตัวด้วยแน่นอน

รู้จัก Smartwool เล็กน้อย

Smartwool บ้านเราอาจไม่เคยได้ยินชื่อ แต่ถ้าเป็น Timberland อาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินกันมาบ้าง Smartwool เป็นบริษัทในเครือของ Timberland (โดน Timberland ซื้อกิจการ) ทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเสื้อผ้าขนแกะ เน้นตลาดในกลุ่ม outdoor มีชื่อเสียงในอเมริกาเหนือ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ถุงเท้าและ Baselayer

2 ความคิดเห็น:

  1. ฮ่าๆ ไม่นึกจะมีคนมาดูด้วย ขอบคุณทีแวะมาเยี่ยมครับ กางเกงตัวนี้ E-bay ครับ แต่มีเสื้อกับของอื่นๆส่วนใหญ่จะซื้อตอนเซล์ตามเว็บไซต์สินค้าเอาท์ดอร์ในอเมริกา แล้วฝากส่งมาไทยอีกทีครับ

    ตอบลบ